21.11.08

10 ดอกไม้โปรดในดวงใจสาว ๆ (จบ)

10 ดอกไม้โปรดในดวงใจสาว ๆ (จบ)

เยอบีร่า (Gerbera)
ไม้ดอกสวยงามชนิดหนึ่งซึ่งมีการปลูกกันมานานหลายสิบปี จนกระทั่งเข้าใจผิดคิดว่าเป็นไม้ดอกของไทยเอง แต่ความจริงแล้วเยอบีร่ามีถิ่นกำเนิดอยู่ในแอฟริกาใต้ เยอบีร่าไม้ดอกที่ให้ดอกสีสวยสดใสและคงทนอยู่นาน แม้จะตัดออกมาปักแจกันหลายวัน นอกจากนี้เยอบีร่ายังเป็นไม้ประดับอีกชนิดหนึ่งที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีประสิทธิภาพสูงในการดูดสารพิษภายในอาคารได้อย่างดีเยี่ยม มีอัตราการคายความชื้นสูง ประกอบกับมีความสวยงาม จึงเหมาะแก่การปลูกไว้ประดับในอาคารสำนักงานและบ้านเรือน

คาร์เนชั่น (Carmation)
คาร์เนชั่นเป็นไม้ดอกยอดนิยมอีกชนิดหนึ่ง มีทั้งชนิดดอกเดี่ยวและดอกช่อ มีหลายพันธุ์ ดอกมีหลายสี ทั้งสีขาว สีเหลือง สีชมพู สีส้ม สีแดง และม่วง บางพันธุ์ก็มีสีมากกว่าหนึ่งสีในดอกเดียวกัน และบางพันธุ์ยังมีกลิ่นหอมอีกด้วย ถึงแม้คาร์เนชั่นจะมีกลีบดอกแบบบาง แต่ก็ทนทาน สามารถปลูกได้ดีในที่มีอากาศหนาวเย็น ดอกคาร์เนชั่นเป็นดอกไม้ที่ใช้แทนความรู้สึกของความรักที่ไม่หวังสิ่งตอบแทนใด ๆ ซึ่งแต่ละสีแทนความหมายต่างกัน อาทิ สีแดงหมายถึง ความชื่นชม ศรัทธา หรือสีชมพู หมายถึง ความรักที่แรกแย้ม ไร้เดียงสา

อ่านจนครบทั้ง 10 ชนิด หนุ่มสาว Spicy ชักอยากหาดอกไม้ที่ว่าไปมอบให้หวานใจกันแล้วใช่มั้ยเอ่ย ก็แหม... แต่ละชนิดทั้งสวยแถมมีความหมายที่ลึกซึ้งอีกต่างหาก แล้วจะช้าอยู่ไยคะ รีบตรงไปร้านดอกกันได้เลย

ที่มา : Spicy