25.11.08

ความหมายดี ๆ ของดอกไม้

ความหมายดี ๆ ของดอกไม้
ดอกไม้ทุกดอก มีความหมายซ่อนอยู่ด้วย ดอกไม้จึงได้ชื่อว่าเป็นสื่อแทนใจคนทั้งโลก คงโรแมนติกน่าดูถ้าคนที่รับจะได้รู้คุณ โดยไม่ต้องเอ่ยปากบอกออกมาเลย

ดอกคาร์เนชั่นสีแดงเข้ม : สำหรับหัวใจที่แห้งเหี่ยว
ดอกคาร์เนชั่นสีเหลือง : สำหรับเธอผู้บริสุทธิ์ และน่ารัก
ดอกทิวลิป : ฉันเสียสละทุกอย่างได้เพื่อคุณ
ดอกทิวลิปสีแดง : ฉันรักคุณ
ทิวลิปเหลือง : ฉันหมดหวังในรักของเธอแล้ว
ทิวลิปหลายสีในช่อเดียวกัน : ดวงตาแสนสวยของเธอทำให้ฉันคลั่งไคล้
ลิลลี่ : รักของฉันอ่อนหวาน บริสุทธิ์ และจริงใจ
ดอกป๊อปปี้สีแดง : ฉันจะค่อยปลอบโยนเธอเอง
ดอกป๊อปปี้สีขาว : ฉันเผลอรักคุณเข้าแล้ว
ดอกป๊อปปี้สีม่วง : ฉันฝันเห็นหน้าเธอทุกคืน
ดอกไอวี่ : มาแต่งงานกันเถอะ
ดอกไอวี่สีเหลือง : ฉันหลงใหลในตัวคุณ
ดอกโรสแมรี่ : การที่คุณเข้ามาในชีวิต ทำให้ผมมีชีวิตชีวา
ดอกแจสมินอินเดีย : ฉันเชื่อคุณ คุณเป็นคนสำคัญของฉัน
คาร์เนชั่น : รู้ตัวหรือเปล่าว่าเธอมีเสน่ห์ดึงดูดใจมากกว่าใคร ๆ
คาร์เนชั่นสีแดง : เห็นใจในความรักของฉัน

ที่มา : Spicy