5.11.08

การปลูกดอกไม้ของความรัก

การปลูกดอกไม้ของความรัก

เมื่อคุณคิดที่จะมีความรัก.....มันก็เหมือนกับว่าคุณกำลังคิดที่จะปลูกดอกไม้สักดอกหนึ่งแต่มันก็ไม่ได้หมายความว่า ดอกไม้ของคุณจะเจริญเติบโตได้อย่างสวยงามโดยที่คุณไม่ต้องทำอะไรเลยดอกไม้ของคุณก็สามารถที่จะเติบโตได้เอง

บางครั้งปลูกดอกไม้ของคุณอาจจะไม่สวยงาม อย่างที่คุณได้วาดฝันไว้ อาจจะมีตายบ้าง เหี่ยวเฉาบ้าง ถ้าหากคุณไม่ดูแลรักษามันไว้ให้ดีดอกไม้แต่ละดอก มีพื้นฐานความต้องการที่แตกต่างกันดอกไม้บางชนิดอาจเจริญงอกงาม ในสถานที่แห้งแล้งได้อย่างดีแต่ในทางกลับกันดอกไม้บางชนิดก็ไม่สามารถที่จะเจริญงอกงามได้ในพื้นที่แห้งแล้งเหล่านั้นได้

คุณจึงจำเป็นที่จะต้องคอยดูแลเอาใจใส่ดอกไม้ของคุณอยู่เสมอถ้าหากคุณยังอยากจะให้ดอกไม้ของคุณสวยงาม...คุณต้องคอยมั่นรดน้ำ พรวนดิน ใส่ปุ๋ย ให้มันอย่างสม่ำเสมอดอกไม้ของคุณถึงจะออกดอกผลิใบ อย่างที่คุณต้องการ....

แต่เมื่อใดแล้วที่คุณละเลย ไม่คอยดูแลเอาใจใส่ดอกไม้ของคุณเมื่อนั้นแหละ เจ้าดอกไม้ที่คุณสู้อุตส่าห์ ถนุถนอมมันมานานแรมปี หรือแม้กระทั่งชั่วชีวิตของคุณ มันก็พร้อมที่จะแห้งตาย อย่างไม่มีวี่แววมาก่อนต่อให้เจ้าดอกไม้ของคุณนั้นมันอดทนต่อสภาพดินฟ้าอากาศแค่ไหนมันก็ย่อมมีวันที่จะแห้งเหี่ยวตายลงไปได้เช่นกัน...

ความรัก...ของคนเรา ก็เปรียบได้เช่นเดียวกับการปลูกดอกไม้สักดอกหนึ่งที่ต้องการการดูแลเอาใจใส่อย่างเสมอต้นเสมอปลาย... และต้องการความเข้าใจอย่างแท้จริง...จากบุคคลอันเป็นที่รัก....

ที่มา : porasit.exteen.com